Ra mắt siêu thị cung cấp nội dung di động

Publié le par J.-Ph. Eglinger

logo.gif

4/8/2010 – Manh Hung

 

Aulac.vn là cổng bán hàng trực tuyến trung gian giữa các nhà cung cấp dịch vụ nội dung và khách hàng

Công ty Cổ phần Truyền thông, Quảng cáo Đa phương tiện (Smart Media) vừa chính thức cho ra mắt Siêu thị nội dung Aulac.vn. Đây là hệ thống thương mại điện tử tích hợp giữa mạng mobile và Internet nhằm cung cấp các dịch vụ, sản phẩm ứng dụng cho thuê bao di động.

 

Theo Smart Media, Siêu thị nội dung Aulac.vn được thiết kế và xây dựng trên cơ sở mô hình thương mại điện tử B2C (Business to Consumer), được kết nối, hợp tác với các tổ chức tài chính, ngân hàng, nhà cung cấp dịch vụ thông tin di động và các đối tác cung cấp giải pháp thanh toán khác để xây dựng thành một hệ thống thanh toán – Aulac Payments.

 

Trong đó, Aulac.vn là cổng bán hàng trực tuyến trung gian giữa các nhà cung cấp dịch vụ nội dung và khách hàng, đồng thời Aulac.vn cũng làm toàn bộ phần truyền thông, quảng cáo cho các sản phẩm được đăng tải trên Aulac.

 

Ông Nguyễn Tuấn Anh, Tổng giám đốc Smart Media cho biết, trong giai đoạn đầu, Aulac.vn được xây dựng thành một “siêu thị nội dung số” với các sản phẩm số như: ứng dụng tiện ích, trò chơi, hình ảnh, âm thanh, các loại sách điện tử, ekey (thẻ gọi điện thoại, thẻ nạp tiền, phần mềm ứng dụng cho mobile...).

 

Hiện tại, Aulac.vn đã kết nối với hai mạng di động là MobiFone và VinaPhone. Theo đó, tất cả các thuê bao di động cả trả trước và trả sau đều có thể tham gia kênh thương mại điện tử Aulac.vn.

 

Cụ thể, mỗi thuê bao di động muốn tham gia hệ thống thanh toán này phải đăng ký một tài khoản trên Aulac.vn. Khi thực hiện giao dịch thương mại điện tử, việc thanh toán sẽ được thực hiện trực tiếp thông qua các tài khoản điện thoại di động (trực tiếp trừ vào tài khoản thuê bao di động trả trước hoặc tính vào hóa đơn thanh toán của thuê bao trả sau), hoặc ví điện tử SmartPay.

 

Ông Nguyễn Tuấn Anh cho biết, hiện các giao dịch thương mại về các sản phẩm nội dung số trên mobile mới chỉ thực hiện với giá trị tối đa là 15.000 đồng, tuy nhiên, Aulac.vn sẽ cho phép thanh toán thu cước với những sản phẩm có giá trị tới 100.000 đồng, trước mắt với các thuê bao VinaPhone.

 

Công ty Smart Media được sáng lập bởi Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Đài truyền hình Việt Nam (VTV), Công ty Thông tin Di động (VMS- MobiFone), Tổng công ty Bưu chính (VNPost) và Công ty TNHH Mặt trời vàng GoldSun.

 

Publié dans Télécommunication

Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article